Chăm sóc cá chép koi Nhật Bản thế nào thì tốt nhất?

Chăm sóc cá chép koi Nhật Bản thế nào thì tốt nhất? | Hồ thủy sinh cát tường

Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Chăm sóc cá chép koi Nhật Bản thế nào thì tốt nhất?

0932679599 Các mẫu hồ cá koi dù được thiết kế trong ngôi nhà hay là bên ngoài không gian vườn đều có vẻ độc đáo, thể hiện rất rõ khiếu thẩm mỹ riêng biệt của người chủ. Dù là nhà ở hay nơi kinh doanh, chẳng ai có thể phủ nhận được tính thẩm mỹ mà hồ cá koi mang đến cho không gian sinh sống của các bạn. Và điểm cần chú ý, để thiết kế mẫu hồ cá koi đẹp thì ngoài kiểu thiết kế ấn tượng còn phụ thuộc rất nhiều vào những kỹ thuật chăm sóc hồ cá koi của chính bạn.

1. Chăm sóc hồ cá koi phải chú trọng điều gì?

Trong một vài năm gần đây, vô số chủng loại cá đã được lai giống cực kỳ thành công và được nhiều người chọn nuôi cảnh. Xuất phát từ thực tế này, vô số thiết kế hồ cá cảnh được ra đời và cùng với đó là rất nhiều điểm quan tâm trong khâu chăm nuôi. Riêng đối với loài cá koi Nhật, gia chủ cần chú ý một số điểm như sau:

- Lượng nước hồ nuôi cá chép koi

Bởi vì đặc tính có bề ngoài hơi lớn nên yêu cầu đầu tiên của các mẫu hồ cá koi tiêu chuẩn là nhất định phải thiết kế có diện tích hồ lớn, điều kiện nước khá rộng. Thêm nữa, định kỳ đổi nước cho cá koi cũng quyết định được cá có khỏe hay không nữa. Riêng với hồ cá chép koi thì nên giữ độ pH từ 7 đến 7,5 thì lý tưởng nhất. Nếu thay đổi bất ngờ có thể khiến cá bị ảnh hưởng rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến hiện tượng rong tảo của hồ cá koi, nhất là với hồ cá koi sân vườn. Nếu nhận thấy là rong tảo vô số, hãy nhanh chóng khắc phục với việc trồng thêm những chủng loại cây trong nước như: sen, lau sậy,… Một số dạng tiểu cảnh cho hồ cá koi ngoài trời như là: thác nước, vòi phun nước… cũng giúp ngăn chặn rêu tảo độc hại vô cùng hiệu quả.

- Lựa chọn thức ăn cho hồ cá koi

Đối với giống cá ăn tạp như là loài cá chép koi thì loại đồ ăn chính là việc quan trọng có khả năng quyết định mức độ sống của chúng. Thực tế thì cá koi mới qua 3 ngày đã bắt đầu ăn hết bộ phận noãn hoàng và những thức ăn ngay bên ngoài môi trường như là: phù du, một số loài động vật phiêu sinh khác nữa… Tròn 15 ngày tuổi thì những chú cá koi này đã có khả năng ăn một vài chủng loại động vật nhỏ ngay dưới tầng đáy như là loại trùn chỉ, loăng quăng… Đến khoảng chừng 1 tháng tuổi thì chúng đã ăn được đồ ăn như cá koi lớn.

Dù rằng nguồn thức ăn tự nhiên cực kỳ quan trọng có điều nếu biết kết hợp các thức ăn sẵn chất lượng thì những cá koi Nhật của bạn sẽ khỏe mạnh và các mẫu hồ cá koi cũng sẽ ổn định hơn thế nữa. Đặc biệt, chỉ nên giữ tần suất cho cá ăn khoảng chừng 2 lần/ngày thôi đấy nhé!

- Hạn chế bệnh tật hồ cá koi Nhật Bản

Chắc chắn rồi, đã là sinh vật thì đương nhiên không thể tránh khỏi những lúc mắc bệnh. Những chứng bệnh thường gặp ở loài cá koi như là: lở loét thân, rụng vảy, đốm trắng, sứt lở môi… Cho dù vậy cũng đừng quá lo lắng. Trong những trường hợp như thế này bạn chỉ cần phải quan sát kỹ lưỡng, nhận diện chứng bệnh và chọn mua loại thuốc có sẵn trên thị trường.

Bên cạnh đó, để ngăn chặn việc lan truyền các bệnh thì chủ nhân có thể vớt cá ra hồ chứa riêng biệt để theo dõi cụ thể.

Thiết kế mẫu hồ cá koi đẹp

2. Một số gợi ý thiết kế hồ cá koi đẹp

- Với thi công hồ cá koi thì nên chú ý nhất nên nói đến các mẫu hồ cá koi sân vườn. Kiểu hồ này nhìn chung khá đa dạng, phần lớn phụ thuộc trên nhu cầu thực tế và sự yêu thích của người chủ để bày trí. Hiện nay, một số sản phẩm hồ cá koi ngoài trời hay được trang trí đúng kiểu tự nhiên, bố trí thêm tiểu cảnh đá và một số loại thực vật chẳng hạn như: hoa súng, rêu phong… Điểu kiện diện tích sân vườn diện tích rộng, các bạn có thể chọn thiết kế hồ cá bê tông chắc chắn, thành hồ uốn nhẹ nhẹ nhàng như dòng nước chảy cũng đặc biệt đặc biệt.

- Nếu chưa có không gian vườn rộng, các mẫu hồ cá koi mini đẹp ở trong ngôi nhà là lựa chọn lý tưởng. Gia chủ được “mượn” lan can, sân  thượng để thi công hồ cá koi xinh xắn ở ngay cạnh “lưng” nhà mình. Quyết định chọn bố trí ở phòng khách thì hồ cá chép koi còn đóng công dụng như một loại trang trí nội thất vậy. Để làm hồ hoàn hảo hơn, cần tham khảo tập tính sống của cá koi nhằm lắp đặt thêm các vật dụng khác chẳng hạn như: bóng đèn, suối giả, … cũng rất đẹp mắt.

Ngôi nhà sẽ đặc biệt hơn nếu như thiết kế hồ cá koi – Quan điểm này rất chính xác khi nói về dạng hồ cá koi đó. Sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi, được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên, ngắm bầy cá koi bơi lội đó chắc chắn là liệu pháp thư giãn tuyệt vời. “Sức khỏe quý hơn vàng” – Tạo ra được môi trường sinh sống tốt cũng được xem là cách giúp cho các bạn luôn khỏe mạnh. Xuất phát từ thực tế đó, các mẫu bể cá koi đẹp ngày càng đa dạng và được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Ngoài những thiết kế độc đáo, hồ cá koi Nhật Bản còn được nhận định chính là yếu tố về mặt phong thủy đưa tài lộc cho chủ nhân. Chính vì lẽ đó, trước khi xây dựng hồ cá koi chúng ta cần phải tham khảo thêm một vài lời khuyên tốt nhất từ những nhân viên giàu kinh nghiệm làm việc.

Hồ cá koi Nhật Bản còn được nhận định chính là yếu tố về mặt phong thủy đưa tài lộc cho chủ nhân
Trường hợp đang có dự định làm hồ cá koi phong thủy, ngay lập tức hãy liên hệ đến 093267999 - 0903679599. Cửa hàng Hồ cá cảnh Cát Tường chúng tôi sẽ nhanh chóng hỗ trợ tư vấn đến các bạn vô số mẫu hồ cá chép koi Nhật Bản ấn tượng, đáp ứng các tiêu chí Đẹp – Chuẩn chất lượng – Giá rẻ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chăm sóc cá chép koi Nhật Bản thế nào thì tốt nhất? | Thi công hồ thủy sinh