Thiết kế hồ cá koi ngoài trời cần những yếu tố gì?

Thiết kế hồ cá koi ngoài trời cần những yếu tố gì? | Hồ thủy sinh cát tường

Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Thiết kế hồ cá koi ngoài trời cần những yếu tố gì?

Trong số những loại hồ cá cảnh đang được dùng bên trong kiến trúc nhà hiện nay, hay gặp nhất phải kể đến một số các loại hồ cá chép koi. Dù rằng có rất nhiều dạng hồ cá koi đẹp được gợi ý thế nhưng để chọn xây dựng được một kiểu tương thích với không gian nhà cũng chẳng phải là quyết định đơn giản. Bên cạnh bước chọn kiểu và thi công hồ cá koi thì việc chọn các loại cây trồng bày trí cũng cực kỳ quan trọng. Những tán cây xanh điểm vài bông hoa chắc chắn sẽ giúp hồ cá koi của bạn đỡ phần đơn điệu. Vậy loại cây cảnh nào thích hợp để trang trí hồ cá koi ngoài trời đẹp đây?

Hồ cá koi ngoài trời kết hợp cùng với cảnh quan cây xanh giúp không gian ngôi nhà của chúng ta sống động hơn rất nhiều.

1. Lựa chọn cây cảnh phù hợp với hồ cá koi ngoài trời

- Các loại cây thuộc họ ráy

Nói đến cây cảnh cho hồ cá koi ngoài trời sẽ thật thiếu sót khi bỏ qua một vài cây thuộc về họ ráy. Những chủng loại cây hya thấy thuộc họ ráy có thể kể tới chẳng hạn như lan ý, cây trầu bà, cây hồng môn…
Nhìn chung, các chủng loại thực vật đó dễ trồng, đa dạng chủng loại, hoa nhiều màu sắc đẹp. Khi chọn trồng một số cây xanh quanh bờ hồ nuôi cá cảnh sẽ tăng thêm phần thú vị cho hồ cá, cho dù đó là hồ lớn hoặc là nhỏ. Chúng ta có thể lựa chọn nó để giúp trang trí ở cả trong nhà và trong sân vườn.

- Các cây thuộc họ chuối

Cũng giống như những loại cây họ cây ráy, những cây họ chuối khá phong phú và dễ dàng kết hợp trong không gian khu vườn. Thường gặp nhất phải nhắc tới như là: cây chuối rẻ quạt, cây chuối pháo, chuối mỏ két, cây chuối hoa… Đặc biệt, các cây cây chuối rẻ quạt có chiều cao đến 10 m với những tán lá to, tỏa bóng mát không hề thua kém các loại cây thân gỗ.

Khi mà thiết kế hồ cá koi ngoài trời của bạn có được kích thước bể vừa phải thì cam đoan những loại cây này là gợi ý lý tưởng. Với màu xanh ngắt tự nhiên, ưa ánh sáng… cây họ chuối sẽ khiến cho vườn của gia đình bạn có được “chiều sâu” và tràn đầy sức sống.

- Một số cây tạo được bóng mát

Với các gia đình có diện tích vườn rộng lớn, có dự định hô biến phần khoảng sân ở trước can nhà trở thành nơi “nghỉ dưỡng” cực chất thì có thể ưu tiên chọn lựa một số cây có kiểu dáng cao lớn như: cây dừa, các loại cau, cây si, hoặc là cây liễu rũ…

Với những cây như là si, liễu được trồng lâu năm, bên cạnh tạo được bóng mát chúng còn làm cho vườn của bạn càng trở nên lãng mạn.

Hồ cá koi ngoài trời kết hợp cùng với cảnh quan cây xanh

2. Một vài điểm phải để ý khi sử dụng hồ cá koi ngoài trời

- Trong thực tế, nguy cơ bị nước nhiễm cặn bẩn của hồ cá koi ngoài trời là rất lớn. Việc tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài sẽ khiến hồ dễ bị rêu mốc và dễ tắc nghẽn hệ thống thoát nước. Cách hiệu quả nhất để có thể tránh được điều đó là cần phải làm vệ sinh hồ theo đúng định kỳ đã được. Nếu như phát hiện có rêu mốc thì nên áp dụng các phương pháp làm sạch rêu tảo độc hại để đảm bảo hồ chép koi luôn luôn sạch sẽ và ổn định.

- Cách làm hồ cá koi ngoài trời cần chắc chắn có sự tính toán tỉ mỉ, đặc biệt là về hệ thống lọc nước. Nếu như chẳng sử dụng đúng loại thiết bị thích hợp thì thời gian đi vào quá trình sử dụng sẽ rất dễ bị các hiện tượng chẳng hạn như: hồ cá bị rêu tảo, cặn bẩn trong hồ rất nhiều, bể cá bẩn và cá koi cũng hay mắc bệnh và cứ thế chết dần.

- Có một giải pháp khác cũng khá đơn giản đó là hãy trồng thêm những loại cây cảnh để tạo được bóng mát cho đám cá koi bơi lội. Để có thể bày trí thêm hồ cá koi, các bạn có thể lựa chọn thêm một vài viên đá, sỏi và một số vật bày trí khác nữa. lợi ích của thực vật cây xanh cũng giống như máy điều hòa vậy. Chúng sẽ giúp dung hòa nhiệt độ xung quanh của cả khu vườn đó.

- Trong số một số câu hỏi thường gặp phải trong thời gian xây hồ cá koi ngoài trời đó chính là hồ đào sâu bao nhiêu thì tốt? Vấn đề này tùy thuộc vào không gian vườn và phần diện tích xây hồ cá chép koi Nhật. Tùy thộc theo diện tích hồ mà phần đáy có độ sâu ước chừng từ 60 cm – 2m, thể tích nước từ 6 m3 trở lên. Thêm một việc nên chú ý nữa là phần thành hồ cá chép nên xây cao hơn mặt nước từ 10 cm – 20 cm. Việc này sẽ giúp cho các bạn hạn chế được hiện tượng cá nhảy ra ngoài hay là một số những vật nuôi khác (mèo, chó…)  “săn mất” cá chép koi.

- Nếu như không gian vườn của bạn đủ rộng, hãy suy nghĩ đến việc xây kết hợp thêm tiểu cảnh non bộ suối chảy nữa nhé! Dòng nước nhân tạo này có thể cung cấp dưỡng khí cho cá koi đồng thời không hề làm mất đi vẻ tự nhiên hoặc là che mất tầm nhìn của đám cá koi.

Có thể nói, việc thiết kế hồ cá koi ngoài trời cũng tương tự như là gia đình bạn đang xây dựng nhà cho chúng vậy đó. Mỗi một loại cá koi khác nhau sẽ có tập tính sống khác biệt. Bạn nên tìm hiểu một chút những kiến thức đó để chắc chắn 100% hồ cá chép koi các bạn thi công sẽ tạo được không gian sống thoải mái nhất cho cá koi nhé!

Cửa hàng thi công hồ cá koi ngoài trời chất lượng
Để đảm bảo là không gian vườn của bạn luôn cuốn hút và trông hấp dẫn hơn, bạn hoàn toàn có thể biến các ý tưởng trên thành sự thật. Tất nhiên, để giúp hồ cá chép koi của gia đình bạn tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể thỏa sức sáng tạo thêm nữa và bày trí thêm những vật trang trí mà mình thích. Khi muốn sở hữu bể cá koi ngoài trời đẹp tiêu chuẩn, hãy lắng nghe một vài tư vấn từ các cửa hàng thi công hồ cá koi ngoài trời chất lượng.

Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế hồ cá koi ngoài trời cần những yếu tố gì? | Thi công hồ thủy sinh