Một vài lưu ý khi thiết kế bể cá rồng đúng phong thủy - Hồ thủy sinh

Một vài lưu ý khi thiết kế bể cá rồng đúng phong thủy - Hồ thủy sinh | Hồ thủy sinh cát tường

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Một vài lưu ý khi thiết kế bể cá rồng đúng phong thủy - Hồ thủy sinh

Nuôi cá rồng không đơn giản chỉ có mỗi tính giải trí; trên phương diện phong thủy thì kiểu hồ còn có công dụng “tụ tài phát tài” giúp gia chủ luôn được thịnh vượng. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn

Hồ cá rồng không chỉ làm đẹp nội thất nhà mà còn đem lại vận khí tốt cho chủ nhân.
Theo như quan niệm truyền thống của người Trung Quốc, cá rồng được xem là hóa thân của thần long. Loài cá này luôn được cho rằng có khả năng đem lại may mắn cát tường, hỗ trợ gia chủ trấn an và trừ yếu tố tà ma cho gia trạch. Một điểm khá thú vị, cá rồng có màu sắc được chia theo ngũ hành phong thủy Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc này cũng đồng nghĩa với việc dù là chúng ta có thuộc cung mệnh nào đi nữa cũng có thể chọn kiểu hồ này.

Vậy thì thiết kế hồ cá rồng nên quan tâm điều gì? Tham khảo bài viết dưới đây nếu bạn có dự định xây dựng bể cá rồng cho ngôi nhà của mình nhé!

1. Thông tin hồ cá rồng phong thủy

Trong giới cá cảnh thì cá rồng được coi là vua. Nhìn chung, cá này có giá trị về mặt phong thủy nên khá nhiều người đã đồng ý đầu tư cái giá đắt đỏ để có một bể cá rồng đẹp.

Bắt nguồn từ nhu cầu này, hồ nuôi cá rồng đã được xếp vào bảng danh sách hồ cá cảnh được yêu thích nhất trong vài năm gần đây. Để chăm nuôi cá rồng và bể cá rồng đúng cách cần có nhiều sức lực và kinh nghiệm. Vì vậy, người muốn nuôi cá rồng nhất định phải có kiên nhẫn và yêu thích với loài động vật này.

Bể cá rồng đẹp

2. Một số lưu ý trong thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thông thường, loài cá này sinh sống trong môi trường nước ngọt và phát triển khá nhanh. Một chú cá rồng dài 10 – 20 cm nếu như được chăm sóc tốt có thể đạt đến kích thước 45 - 65cm. Thế nên, để giúp giảm bớt giá thành thì cách tốt nhất là cần xây dựng hồ lớn thay vì các kiểu hồ cá rồng mini. Kích thước bể nuôi cá rồng yêu cầu ít nhất đó là 140 cm.

- Chú ý lượng cá được nuôi bên trong hồ cá rồng

Thực tế loài cá rồng này có đặc tính hiếu chiến do vậy hay được nuôi riêng biệt. Tuy nhiên, đây cũng chưa phải là việc lớn. Nếu như nhà chúng ta có phần không gian rộng rãi thì có thể nuôi 4 - 6 con cá rồng đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp đáng chú ý nhất đó là cần bày trí không gian phù hợp để tránh việc cá rồng cắn xé lẫn nhau.

- Các loại cá có thể nuôi chung trong bể cá rồng

Nếu gia chủ không có đủ điều kiện để nuôi cả một đàn cá rồng thì thực ra các bạn vẫn có nhiều sự lựa chọn khác. Các loại cá có thể để nuôi chung trong hồ cá rồng như là: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…

Nuôi nhiều loại cá với nhau chẳng những giúp bể cá rồng đẹp mà còn vô cùng hữu ích với môi trường nước.

- Vị trí đặt hồ cá rồng

Nên lắp đặt hồ cá tại nơi yên tĩnh để giảm bớt bản tính hiếu chiến của chúng. Buổi tối, bạn cũng không nên tắt đèn bất ngờ bởi vì việc này có khả năng khiến cá rồng quẩy mạnh và dễ bị thương.
Thêm một điểm nữa là màu sắc cá rồng bởi nguồn sáng mặt trời mà nó hấp thụ. Do vậy, để cá lên màu sắc đẹp thì nên xây dựng rồng hồ cá ở nơi dễ dàng lấy được ánh sáng mặt trời nhé!

Xây dựng rồng hồ cá nơi phù họp nhất

- Nắp để đậy hồ cá rồng

Lúc bị hoảng sợ hay khi đớp mồi… cá rồng thường phóng lên thật cao và thói quen đó vô cùng nguy hiểm đối với chúng. Khả năng bật lên của cá rồng tương đối mạnh nếu đâm đầu xuống đất thì rất khó thoát khỏi cái chết. Vậy nên, với việc lắp thêm nắp đậy khi làm hồ cá rồng là rất cần thiết. Ngoài ra, lắp nắp đậy còn giúp cho bạn ngăn cản bụi bẩn, lá cây… rớt vào hồ.

- Nhiệt độ tốt nhất để nuôi cá rồng

Mức nhiệt thích hợp với cá rồng chính là khoảng 28 – 32 độ C. Nếu để nhiệt độ thấp thì cá dễ mắc bệnh. Trong thời gian nuôi cá, bạn nhớ thay đổi nước khoảng 10% mỗi ngày và sau chừng 3 tháng nhớ hết nước trong hồ.

- Trang trí hồ cá rồng

Đương nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp phải căn cứ theo yêu cầu của người chủ. Tuy nhiên, có một điểm nhớ quan tâm là đừng nên chọn sỏi để bày trí phần đáy. Qua trình nuôi, chất thải của cá là điều chắc chắn phải có, nếu chọn phần nền sỏi thì chất thải đó ngay lập tức lắng xuống và ảnh hưởng đến môi trường sống của cá rồng. Cách khắc phục lúc này là khi xây hồ cá rồng nên để trống phần đáy và chỉ trang trí ở thành hồ.

Màu nền tốt nhất nên lựa chọn theo màu sắc cá rồng nhà bạn đang nuôi. Chẳng hạn như: nếu như cá rồng màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp cần chọn nền bể cá có màu đen; cá rồng Kim Long thì nhớ chọn nền màu sáng như là xanh dương, mô phỏng như hồ cá rồng đại dương… Thêm nữa, bạn có thể chọn trồng thêm nhiều cây để bể cá rồng thủy sinh trông sống động hơn và có được nhiều oxy hơn cho hồ cá.

3. Gợi ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng không đơn giản chỉ có mỗi tính giải trí; trên phương diện phong thủy thì kiểu hồ còn có công dụng “tụ tài phát tài” giúp gia chủ luôn được thịnh vượng. Để cho phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần phải lưu ý các việc sau:

+ Phương hướng xây dựng hồ cá rồng

Với mỗi một hướng đặt hồ để có công dụng khác nhau với người chủ.

- Hướng phía Bắc là hành Thủy có nghĩa mang đến nhiều may mắn về sự nghiệp.

- Phương hướng Đông đó là hành Mộc mang ý nghĩa về cung đạo. Để bể cá ở phương hướng này sẽ mang lại may mắn và cả sức khỏe cơ thể cho nhà bạn.

- Hướng phía  Đông Nam là hành Mộc có ý nghĩa cung tài lộc, mang tới sự giàu sang thịnh vượng cho cả gia chủ.

+ Nơi đặt bể cá rồng theo phong thủy

Bể cá thuộc hành Thủy nên kỵ để ở phòng bếp hoặc là phòng ngủ. Nói dễ hiểu hơn, khi xây dựng bể cá tại những phòng đó, yếu tố nước sẽ xung khắc đối với năng lượng lửa và gây hại đến chất lượng giấc ngủ cũng như là sự găn bó giữa vợ chồng.

+ Hình dáng hồ cá rồng

Để có thể chọn xây được mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp, nhớ cân nhắc tới nơi xây dựng bể. Nếu bạn xây hướng Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì các bạn nên chọn bể hình vuông hoặc là hình chữ nhật…. Nếu bạn thích kiểu bể tròn thì nhớ chọn dạng bể cá rồng có kích thước nhỏ.

Để hồ cá rồng hút được nhiều năng lượng tốt thì các bạn cần giữ sạch sẽ hồ. Hơn nữa, không những cá mà những loài vật, món đồ trang trí khác chứa bên trong hồ cũng cần được chú ý. Nên thường xuyên kiểm tra bộ phận đèn chiếu sáng hồ cá và thiết bị lọc nước để chắc chắn bể cá rồng của bạn luôn luôn rực rỡ sạch trong nhé!

Lựa chọn mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp

4. Hệ thống lọc của bể cá rồng

Đối với hồ nuôi cá rồng, thiết bị lọc nước có giá trị rất cần thiết và quyết định trực tiếp đến sự sống của loài cá này. Thực tế thì cá rồng đó là ăn thịt vì vậy nó sẽ đào thải ra nhiều những chất hữu cơ, tạo ra tình trạng đục ngầu nước. Chọn hệ thống lọc bể cá rồng sẽ giúp bạn loại bỏ sạch sẽ lượng chất thải này.

- Phần làm sạch những chất cặn dơ

Bạn biết đó, cá rồng là loài cá phàm ăn vì vậy các chất thải của chúng khá nhiều. Cũng vì lý do này, yêu cầu trước tiên của bộ phận lọc nước đó là phải có phần lọc nhằm giúp rửa sạch được phần nào các cặn bẩn, đồ ăn dư thừa này. Nói chung thì bộ phận này không quá phức tạp, bộ phận màng lọc cặn hay được làm bằng len hay là bông gòn...

- Phần thanh lọc vi sinh

Ở trong lắp đặt hồ cá rồng hiện nay, đang được ưa chuộng nhất phải kể tới bộ phận thanh lọc vi sinh. Hệ thống lọc nước đó có tác dụng là giúp lọc bỏ được phần độc tố ở trong nước.

Theo nghiên cứu thì trong môi trường nước có 3 độc tố gây hại cho cá rồng chính là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Ngoài ra, cá rồng khá nhạy cảm với thành phần ammonia và nitrate nên nếu nước chứa những thành phần đó thì bị nhẹ có thể khiến cho cá bị biếng ăn và yếu dần; nếu nặng thì có khả năng làm cho cá bị chết. Do đó, việc lắp thanh lọc vi sinh là rất quan trọng trong chăm sóc hồ cá rồng, vừa chắc chắn lọc sạch nước vừa tạo môi trường cho những loài vi sinh vật có lợi cho cá rồng phát triển.

- Phần thanh lọc bằng các thành phần nguyên chất hóa học:

Bên trong hệ thống lọc vẫn hay có than hoạt tính và các chất hóa học sử dụng nhằm mục đích hấp thụ những ions như là đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trên đây chính là 3 phần đặc biệt quan trọng trong hệ thống lọc nước cho hồ cá rồng nguyên bộ. Nắm rõ các điều này có thể giúp cho bạn chọn mua được hệ thống lọc nước tốt nhất cho những con cá rồng dễ thương của mình nhé!

5. Quy trình vệ sinh hồ cá rồng

Nhắc đến vệ sinh hồ cá, chắc chắn rất nhiều bạn sẽ “tặc lưỡi” lo ngại vì cho rằng nó rất tốn nhiều sức lực. Có điều, chăm sóc hồ đúng cách chẳng khó khăn như bạn nghĩ. Chỉ cần thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây thì bạn đã tạo được một điều kiện sạch tuyệt vời cho các chú cá của nhà mình rồi.

+ Bước 1: Nên lấy 1/3 số lượng nước trong hồ cùng với những con cá rồng ra ngoài thau. Sau đó, bạn hãy nhớ dùng loại hút nước để thay hết lượng nước ra ngoài hồ.

+ Bước 2: Lúc đem sạch nước ra bên ngoài thì lúc này trong bể còn sót lại những mảng bám bẩn trên phần bể kính. Để có thể làm sạch hoàn toàn chúng, người chơi có thể dùng một lưỡi lam và cạo sạch những chỗ cặn bẩn đó.

Thêm nữa, phần đáy hồ chứa rất nhiều phân cá rồng nhất do đó việc vệ sinh nó là vô cùng cần thiết. Nếu bể cá rồng của các bạn có thêm các món đồ trang trí thì nhớ chắc chắn rằng các bạn đã làm sạch chúng trước khi bỏ lại ở trong hồ. Điều này sẽ giúp chặn đứng tình trạng có rêu mốc sau đó.

+ Bước 3: Làm sạch hệ thống đường ống lọc của hệ thống lọc nước hồ. Trong quá trình lọc, chắc chắn vô số cặn bẩn dính trong ống. Lúc được làm sạch, phần máy lọc sẽ làm việc tốt hơn và giảm nguy cơ gây bệnh cho cá.

 Tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng tốt nhất.
===>>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/112_ho-hai-san.html

+ Bước 4: Sắp xếp lại bể cá. Những món đồ trang trí các bạn đã đưa ra khỏi hồ trước đó, sau khi được làm sạch nên để nó lại bên trong bể. Các bạn bơm nước mới vào lại ở trong hồ và bắt đầu bật hệ thống lọc nước. Đến cuối cùng, nhớ cho các chú cá rồng của các bạn và lượng nước đã đem ra thau ban đầu vào lại trong hồ.

Để nuôi cá rồng tốt nhất thì ngoài việc chọn tìm mua các chú cá chất lượng thì công tác chuẩn bị thiết bị vật tư bể cá cũng rất quan trọng. Bên cạnh đó, bạn phải có những kiến thức để làm hồ cá đẹp và chất lượng, đảm bảo điều kiện sinh sống tuyệt vời nhất cho những chú cá của mình.

Trường hợp bạn chính là người chơi mới không hề có nhiều kinh nghiệm lúc làm hồ thì cách chính xác nhất chính là hãy liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng chuyên nghiệp để có thể được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Một vài lưu ý khi thiết kế bể cá rồng đúng phong thủy - Hồ thủy sinh | Thi công hồ thủy sinh