Tư vấn xây dựng hồ thủy sinh đem tới không gian đẹp - Hồ hải sản

Tư vấn xây dựng hồ thủy sinh đem tới không gian đẹp - Hồ hải sản | Hồ thủy sinh cát tường

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Tư vấn xây dựng hồ thủy sinh đem tới không gian đẹp - Hồ hải sản

Hồ Cá Cát Tường chúng tôi có nhiều mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự phối hợp tuyệt vời giữa các loài động thực vật phát triển ở bên trong nước, hệ thống đèn chiếu sáng đa sắc màu… ảnh hưởng rất mạnh đối với thị giác, giúp gia chủ thư giãn sau thời gian làm việc vất vả. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh chính là một trong các giải pháp trang trí nhà tốt, phù hợp với kiến trúc hiện nay.
Cuộc sống hiện đại quá bận rộn làm không gian sống của bạn cũng bị ảnh hưởng, những giá trị thiên nhiên cũng dần rơi vào quên lãng. Để nâng cao “sức sống” cho nhà của bạn thì không gì hiệu quả hơn là dành ra một khoảng diện tích nhỏ nhằm xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Nhiều mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự phối hợp tuyệt vời giữa các loài động thực vật phát triển ở bên trong nước, hệ thống đèn chiếu sáng đa sắc màu… ảnh hưởng rất mạnh đối với thị giác, giúp gia chủ thư giãn sau thời gian làm việc vất vả.

Trong nội dung dưới đây, cùng chúng tôi bàn luận một vài vấn đề trong thi công hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Thực ra, hồ thủy sinh cũng là dạng hồ cảnh giống như các hồ nuôi cá bình thường. Điểm khác biệt đó chính là trong hồ còn có thêm vài loài cây cảnh sống bán cạn hay là hoàn toàn sống trong nước.
Rất nhiều người nói là, nếu đã ưa chuộng thú chơi đó thì cực khó để có thể bỏ qua. Dù rằng ngắm cây cảnh chẳng tính là điều gì đặc biệt chỉ là chuyện ngắm những đàn cá tôm sặc sỡ bơi quanh gốc bonsai lại lạ hơn nhiều.

Thiết kế hồ thủy sinh tại Bình Chánh

2. Nguyên nhân nên thiết kế hồ thủy sinh trong nhà?

Lý do đầu tiên khiến nhiều người chọn làm hồ thủy sinh đó là vì nó làm cho không gian nhà được sang trọng hơn. Hiện nay, hầu hết khách hàng đều chọn đặt hồ thủy sinh ở phòng khách với nhiều kiểu khác nhau. Nếu như ngôi nhà của các bạn đủ rộng, cần xây dựng hồ thủy sinh lớn với hệ động thực vật phong phú. Còn nếu diện tích nhà các bạn eo hẹp, một hồ thủy sinh để bàn khi được chăm chút đúng cách cũng đủ gây được ấn tượng với bất kỳ người nào rồi đấy.

Nguyên nhân thứ hai chắc chắn phải kể đến giá trị giải trí của nó. Trong thời đại công nghệ số nhiều áp lực, bước lắp đặt một hồ thủy sinh đẹp và vui vẻ ngắm nhìn chúng chắc chắn sẽ giúp tinh thần bạn được nhẹ bớt hơn rất nhiều.

Nguyên nhân thứ ba, nên xét về tính kinh tế. So sánh với việc mua chim kiểng, cá cảnh, chó cảnh… thì xây hồ thủy sinh ở trong nhà có vốn đầu tư thấp hơn. Các dạng hồ thủy sinh mini hay là hồ thủy sinh treo tường… chiếm ít diện tích xây dựng và có được giá vừa tầm. Công việc chăm sóc cũng không quá vất  vả thế nên dù có là người bận rộn thì bạn vẫn thực hiện được.

Đối với những bạn yêu thích nghệ thuật bonsai thì nên lựa chọn dạng hồ này cho căn nhà của mình. Thực chất, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai đều được hoàn thành từ những cây gỗ khô cằn và chúng ta sẽ sử dụng keo dán để đính nó lại với nhau. Sau đó họ sẽ thiết kế kiểu dáng cây theo đúng sở thích riêng và phối hợp thêm vật dụng trang trí. Nếu kinh nghiệm các bạn vững thì có thể giữ cây bonsai này trong khá nhiều năm liền.

Ngoài nhiều lý do trên thì nhiều người lựa chọn làm hồ thủy sinh trong nhà vì tin vào phong thủy. Xây dựng một hồ thủy sinh phong thủy hợp với gia chủ có thể giúp cho họ có được nguồn năng lượng mới, mang đến thịnh vượng và tài lộc. Nhiều ý kiến cho rằng, khi xây hồ thủy sinh theo phong thủy thì số lượng cá trong hồ hãy chọn theo những số thích hợp với chủ nhân như là: 1, 4, 6, 9 – Chính là những con số may mắn. Hơn nữa, đừng đặt hồ bên dưới các chỗ đặt tượng và không đối diện với bếp lò.

Nếu muốn ngôi nhà của bạn được thoáng đãng và phòng tránh muỗi thì đừng ngần ngại mà chọn loại hồ trên. Dự định này thật tuyệt đúng không nào?

Hồ thủy sinh theo phong thủy

3. Một số chú ý khi thiết kế hồ thủy sinh

+ Không nên sử dụng hồ quá nhỏ hay là quá lớn để xây hồ thủy sinh. Nếu các bạn thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá mức, môi trường sinh sống của sinh vật dễ bị gò bó. Khi mà bạn sử dụng hồ to quá thì nó cũng y như việc trình độ kỹ thuật nuôi trồng thủy sinh phải điêu luyện, cách chăm sóc hồ thủy sinh cũng vất vả hơn.

+ Thi công hồ thủy sinh có chiều cao nên dưới 60 cm. Nếu cao hơn nữa thì ánh sáng khó chiếu sâu xuống hồ. Việc này sẽ tác hại lớn đến nhu cầu quang hợp của cây.

+ Loại cá rất được phổ biến hiện nay như: cá rồng (biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc và phú quý lâu dài); cá chép koi (biểu tượng của giàu có và thành công); các loại cá chép (crap) (biểu tượng sung túc giàu sang)… Mỗi một loại cá khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về môi trường sống, thức ăn… Dù bạn có định thiết kế hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hay hồ thủy sinh âm tường… thì đều cần phải tìm hiểu kỹ phương pháp nuôi dưỡng cho từng loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh không nên sử dụng nắp để tránh khó khăn lúc vệ sinh hồ và chăm sóc thực vật thủy sinh.

+ Những ngày đầu dùng hồ, không nên chọn quá nhiều loại cây thủy sinh và sinh vật để ngăn chặn việc rêu xuất hiện. Hơn thế nữa, các bạn nhớ đầu tư thời gian để chăm sóc chúng đúng cách. Nhiều mẫu hồ thủy sinh cực đẹp chúng ta nhìn thấy trong nhiều hình giới thiệu đều trải qua quá trình chăm sóc lâu dài. Do vậy, nhớ kiên nhẫn nhé!

4. 10 bước cơ bản để làm hồ thủy sinh đẹp

+ Chọn bể thủy sinh

Để chắc chắn lựa chọn được hồ thích hợp thì bước đầu tiên chúng ta phải phác thảo kiểu dáng mà bạn muốn. Đặc biệt, hãy lưu ý kỹ các vấn đề như: vị trí đặt bể, một vài phụ kiện bên trong bể và vật dụng trang trí. Đặc biệt, chân bể khá nặng phải chọn nơi đặt thật chắc chắn.

+ Hãy trải lớp nền

Thực vật thủy sinh sẽ phát triển tốt hơn nếu nó được bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Lúc thi công hồ thủy sinh, nên trải lớp phân bón và cát sỏi bên dưới đáy hồ thủy sinh để làm nền. Thêm nữa, nền cũng chính là nơi ở của các loài vi sinh. Do vậy, việc trải nền là cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng đến chất lượng hồ thủy sinh của bạn.

+ Cho nước vào hồ thủy sinh

Bạn nên chọn dùng một túi nilon giúp ngăn chặn vòi nước và để nước chảy dần vào trong bể. Dòng chảy của nước khi ấy chẳng làm xới phân lên trên, phòng tránh tình trạng đục nước và không hòa trộn lớp nền lên.

+ Sắp xếp sỏi đá trang trí

Để cây thủy sinh dễ bám vào đáy bể thì chúng ta nhớ đặt thêm một vài viên đá trang trí. Hãy bố trí đá theo ý thích của chúng ta để tạo nên nét riêng biệt cho hồ thủy sinh nhé!

+ Gắn cây xanh vào trong bể

Chọn những loại cây xanh mà bạn thích và phụ thuộc theo đặc điểm của từng cây để bố trí chúng ở vị trí thích hợp trong hồ. Để có thể làm được điều này, bạn hãy tham khảo một vài thông tin về điều kiện sống của chúng. Đặc biệt, các bạn cần trang bị một chiếc kẹp nhỏ để kẹp rễ cây và trồng xuống sỏi. Ở trong bể thủy sinh, tất cả các sỏi cực nhẹ và rời rạc thế nên không cách nào dùng tay để đặt cây được.

Thiết kế lũa thủy sinh

+ Đặt bộ lọc hồ thủy sinh

Khi hệ thống lọc nước hồ cá cảnh vẫn thường được bố trí phần gọn lọt phía trên thì ở hồ thủy sinh vị trí bên trên dùng để đặt ánh sáng. Do vậy, bộ lọc hồ thủy sinh sẽ có những dạng sau:

Lọc ngoài: bộ phận này thuộc kiểu rời, chỗ để ở bên dưới phần chân hồ và nó chỉ có 2 ống thông nước ra vào là nằm trong bể.

Lọc trong hồ: vẫn thường được {thiết kế|làm] bằng kính và đặt cố định tại góc bể. Tuy nhiên, loại lọc này có kích thước lớn và hợp với dạng hồ thủy sinh lớn.

+ Lắp đặt đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp tốt nhất nên dùng loại đèn huỳnh quang day – light có mức công suất khoảng 0,5 – 1 wat/lít. Các loại đèn màu sắc rực rỡ không nên dùng cho kiểu bể này. Hơn nữa, chúng ta nên xây dựng bể thủy sinh tại chỗ khuất ánh sáng mặt trời để tiện cho việc kiểm tra ánh sáng vào hồ.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ hồ thủy sinh tốt nhất đó là 29 độ C. Nếu lượng nhiệt trong hồ cao dần thì bạn có thể dùng nước đá cho vào bao nilon giúp hạ thấp nhiệt. Bên cạnh đó bạn nhớ chú ý tới lượng CO2 ở trong hồ. Số lượng khí CO2 do cá tạo thành sẽ chẳng thể cung cấp đủ để thực vật quang hợp, nhất là đối với những hồ chứa rất nhiều cây thủy sinh.

+ Bỏ cá vào bể

Khi đã thi công bể thủy sinh được khoảng chừng 10 ngày, hệ thống vi sinh vật đã ổn định thì chắc chắn sẽ bảo đảm cho sự sống của các loại sinh vật hơn. Đặc biệt là bạn nhớ chọn những loại cá sống hợp với nhau. Tất nhiên, cá cũng không ăn các cây thủy sinh mà bạn đã lựa chọn.

+ Vệ sinh nước hồ thủy sinh đúng cách

Nên để ý đến việc vệ sinh hồ nhằm đảm bảo động thực vật bên trong hồ phát triển tốt. Lượng nước thích hợp là khoảng 1/4 bể/tuần.

5. Chăm sóc hồ thủy sinh đúng chuẩn khi mới setup

Thời gian vài ngày đầu, hồ thủy sinh có quá nhiều dưỡng chất thừa trong nước thế nên dễ dàng gây ra dấu hiệu rêu quá nhiều. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến việc quang hợp của lá và kết quả là khiến cây dễ chết đi.

Để khắc phục tình trạng này thì khi xây dựng các bạn nên chọn hệ thống lọc nước tốt để chắc chắn nó có khả năng hoạt động lâu dài.

Đối với hệ thống chiếu sáng, cần giữ thời gian bật đèn là từ 8 – 10 h/ngày. Nhất là, các bạn nên thay nước hồ (chừng 30%) trong 2 – 3 ngày đầu tiên. Vài tháng sau, lúc nước đã ổn định thì bạn có thể giãn cách vài tuần hoặc thậm chí là vài tháng mới đổi nước mới.

Nếu thời gian đầu xuất hiện tảo nâu thì hãy giảm đi thời gian bật đèn xuống còn chừng 4 – 6h và tiến hành thay nước thường xuyên cho hồ. Chúng ta có thể phối hợp thả thêm các loại cá chuyên ăn tảo, sử dụng mút chà sát thành hồ để làm sạch các mảng rêu bám lên trên đó.

 Hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh đúng chuẩn.
===>>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/112_ho-hai-san.html

Các bạn thấy đó, một hồ thủy sinh có thể giúp không gian sống của bạn được xanh tươi hơn nhiều. Cũng vì các công dụng đó mà dạng hồ kiểng thủy sinh sẽ ngày càng cao hơn và có thị trường rất lớn.
Nếu bạn chính là người chơi mới chưa có kinh nghiệm khi làm hồ thì cách tốt nhất đó chính là nên liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh chuyên nghiệp để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh đúng chuẩn.

Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế, lắp đặt, thi công hồ thuy sinh hay dàn hồ cá nuôi hải sản chuyên nghiệp cho nhà hàng - khách sạn - quán ăn, vui lòng liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn.

Sự hài lòng của Quý khách là thành công của chúng tôi.

Hân hạnh được đón tiếp và phục vụ.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Địa chỉ: A1.05, Chung cư An Dương Vương, Phường 16, Quận 8, TP.HCM
Điện thoại: 0903 679 599 hoặc 0932679599 A TOÀN - 0931819828 C MAI
Email: toancattuong8688@gmail.com
Website: http://www.hocacattuong.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn xây dựng hồ thủy sinh đem tới không gian đẹp - Hồ hải sản | Thi công hồ thủy sinh