Thi công hồ cá koi sân vườn đẹp - Hồ Cá Cát Tường

Thi công hồ cá koi sân vườn đẹp - Hồ Cá Cát Tường | Hồ thủy sinh cát tường

Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Thi công hồ cá koi sân vườn đẹp - Hồ Cá Cát Tường

Cá Koi Nhật Bản được xếp vào một trong những loại cá nuôi cảnh được yêu thích nhất hiện nay. Ngoài dáng vẻ hết sức đáng yêu, đặc tính dễ thương cũng giúp chúng có được cảm tình của hầu hết dân thích chơi cá cảnh. Những năm gần đây, chọn xây hồ cá chép koi Nhật Bản đẹp đang trở thành mối quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, nhận định đẹp xấu của mỗi người lại có sự khác biệt rất lớn vậy nên thật khó khăn để có thể đề cử một yêu cầu cụ thể. Dù là vậy, để chắc chắn là sẽ xây được hồ cá koi sân vườn đẹp thì phải chú ý các điểm ngay phía dưới đây!

Hồ cá koi sân vườn mang đến vẻ kiến trúc đẹp cho gian nhà của bạn.

1. Thiết kế hồ cá koi sân vườn thích hợp với không gian

Bạn có dự định xây hồ cá koi ngoài trời đẹp thì việc trước tiên nhớ ước tính chính xác được chỗ xây dựng hồ cá. Sau đó, các bạn hãy thử nghĩ xem nơi đó thích hợp với kiểu hồ hiện đại hoặc lối cổ điển. Liệu rằng có thể bố trí thêm tiểu cảnh hay là không? Việc trên vô cùng cần thiết vì chúng quyết định vẻ đẹp thẩm mĩ của toàn bộ căn nhà.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới kích thước hồ cá chép koi sân vườn. Chẳng hạn như khi sân vườn rộng tới 100m2 thì nhớ chọn dạng hồ có diện tích 15 – 30m2. Trường hợp khu vườn nhỏ, có thể chọn thi công mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp men theo tường nhà để tiết kiệm diện tích và dễ trang trí tiểu cảnh đi kèm.
Thi công mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp men theo tường nhà

2. Thi công hồ cá koi sân vườn đúng cách

Nếu muốn tiết kiệm giá thành xây dựng hồ cá chép koi sân vườn, hãy tính toán và xây hồ đúng cách ngay từ đầu. Sở dĩ cần phải “nhắc đi nhắc lại” vấn đề này vì thực tế có nhiều chỗ gia chủ làm theo lối tùy hứng. Dễ hiểu hơn, lúc thi công hồ cá do một nguyên do nào đó lại tiến hành thay đổi các trang thiết bị vật dụng, lắp đặt lại chỗ đặt tiểu cảnh… Công đoạn này có ảnh hưởng nhất định tới quá trình sinh trưởng của cá chép Koi. Các việc phát sinh sau đó như là: bị chảy nước, bị thấm đáy, thẩm cổ ống lọc… sẽ làm cá dễ bị bệnh và chết.

Chính vì lẽ đó, cố gắng thiết kế hồ cá koi sân vườn chuẩn và đẹp ngay từ lúc bắt đầu. Kế tiếp sau đó nhớ bắt tay thi công hồ một cách chuẩn xác nhất. Đây cũng là một cách giúp cho các bạn giảm giá thành cải tạo hồ cá và các khoản tiền sửa chữa hư hỏng phát sinh chẳng đáng có.

3. Một vài gợi ý giúp chăm sóc hồ cá koi đúng cách

Những năm gần đây, với số lượng thông tin khổng lồ trên mạng internet vô cùng dễ dàng để tìm kiếm được cách chăm sóc hồ cá koi sân vườn. Có điều, có quá nhiều thông tin có thể khiến cho chúng ta bị đau đầu, không biết là cần phải lựa chọn biện pháp chăm sóc cá koi nào để chắc chắn hồ cá chép koi luôn luôn ở trạng thái tốt nhất.

Một số sai lầm chăm sóc hồ cá koi hay thấy đa phần đều dính dáng tới các vấn đề như: hệ thống lọc không hợp, cách thức xử lý nước chưa được chuẩn, mật độ thả cá và tần suất cho cá ăn… Bên cạnh việc đảm bảo hạn chế các lưu ý trên, gia đình bạn có thể thực hiện thêm một số mẹo nhỏ sau đây:

- Phía bên trên tấm đậy sàn hệ thống lọc hồ cá koi sân vườn các bạn hay để thêm thảm cỏ nhân tạo. Như vậy thì có thể kết hợp thêm với các thực vật tự nhiên, tạo độ xanh mát cho khu vườn của gia chủ. Thêm nữa, để có thể trang trí hồ cá koi sân vườn đẹp tự nhiên thì phải tránh các yếu tố nhân tạo chẳng hạn như: hoa giả, cây giả… Thay vào đó, gia chủ nhớ chọn những loại cây thủy sinh hợp để phối hợp cùng hồ cá koi.

- Nói chung cá chép koi là loại cá cảnh “mau ăn chóng lớn” thế nên kích thước cá chép Nhật rất quan trọng. Các bạn nhớ lựa chọn thiết kế hồ cá chép chứa ít nhất là 6m3 nước. Kế tiếp đó, nên đảm bảo độ sâu của hồ duy trì khoảng 60 cm – 80 cm. Riêng với vùng miền Bắc có đặc thù là mức nhiệt độ thấp hơn thế nên cần xây hồ độ sâu khoảng từ 1 m – 1,5 m là tốt nhất.

- Kinh nghiệm nuôi cá koi Nhật tốt nhất chính là nên định lượng cho ăn 2 lần/ngày. Các bạn nhớ cho cá chép koi ăn thêm vài con tôm khô và cả con nhộng tằm. Tuổi thọ của cá koi có thể lên đến 100 năm khi mà bạn biết cách cho ăn đúng khoa học và tiến hành vệ sinh hồ cá koi sân vườn đúng cách.
- Ở bên trên hồ lọc cần che bằng sàn gỗ ngoài trời. Khi muốn, gia đình bạn có thể bố trí thêm đường đi, chỗ ngắm cá chép koi và bố trí thêm một ít chậu cây cảnh để trang trí. Đây là nơi tốt nhất giúp các bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc vất vả bên  ngoài.

Nơi ngắm cá chép koi và bố trí thêm một ít chậu cây cảnh để trang trí
Và không nên quên…

Hãy chọn địa chỉ thi công hồ cá koi chất lượng

Hãy xây hồ cá koi tiểu cảnh sân vườn theo nhu cầu trường hợp bạn thực sự có kỹ năng xây. Còn trường hợp ngược lại, hãy tìm đến các cửa hàng xây hồ cá koi sân vườn chuyên nghiệp.
Thực ra, cũng không quá khó để chọn được một nơi xây hồ cá chép Nhật đạt chất lượng. Bạn có thể xem trước một số hồ cá họ đã từng thi công. Những hình ảnh thực tế có tính thuyết phục hơn ngàn lời quảng cáo. Hơn thế nữa, chúng có thể cho các bạn thêm ý tưởng hay ho để xây dựng hồ cá koi sân vườn của gia đình mình.

Chúc bạn chọn được một kiểu hồ và cửa hàng thi công hồ cá koi phù hợp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thi công hồ cá koi sân vườn đẹp - Hồ Cá Cát Tường | Thi công hồ thủy sinh