Xây dựng và cải tạo thiết bị lọc hồ cá chép koi

Xây dựng và cải tạo thiết bị lọc hồ cá chép koi | Hồ thủy sinh cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Xây dựng và cải tạo thiết bị lọc hồ cá chép koi

Rất nhiều bạn mong muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp nhưng còn ngại bởi vì chưa biết chi phí làm hồ là khoảng bao nhiêu? Dĩ nhiên bể cá koi cũng có khá nhiều kiểu để phù hợp cho sở thích người muốn nuôi cá koi. Vậy hãy liên hệ đến 0932679599 Mr Toàn.

Hồ cá koi đó là công trình kết hợp giữa những yếu tố phong thủy với cá Koi – loại cá thần kỳ mang lại sự may mắn cho gia chủ.
Cá koi vẫn được biết đến là loại cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật, bắt nguồn từ dòng nhà chép thường đã được thuần hóa, lai tạo giống mới để nuôi làm cảnh bên trong hồ lớn với tiểu cảnh sân vườn. Cá Koi có gốc từ Trung Hoa nhưng được nuôi thông dụng và phát triển hiệu quả ở Nhật Bản.

1. Một vài chú ý thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mực nước hồ cá koi tốt nhất: trong nhà ít nhất là 40cm. Bên ngoài trời ít nhất là 60cm. Nước hồ cần phải thực trong, ít rêu tảo, ít bệnh và nồng độ pH từ 7 cho đến 7.5 là lý tưởng. Ngoài ra nước cần phải tuần hoàn để cá vận động sẽ tăng trưởng tốt hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước thì tùyý bạn do vậy kiểu dáng hồ đảm bảo hai tiêu chí: hồ cá koi phong thủy và hợp lý với  tổng thể ngôi nhà.

-       Chỗ đặt bể cá koi: hãy đặt trước cửa nghiêng về chỗ tay trái khi nhìn từ bên trong nhà ra ngoài cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Mẫu thiết kế hồ cá chép koi: có thể lựa chọn là hồ cá bê tông (hồ xây) hay là hồ trải bạt theo đúng kiểu tự nhiên

Để có thể ngừa bệnh cho cá, bạn nên lựa cá một lần tại cùng một địa chỉ để dễ dàng quản lý bệnh ở cá. Nếu như bạn chọn mua cá koi nhiều chỗ rất có thể những chú cá mua tại nơi chưa an toàn đã mang bệnh tới những con cá khỏe mạnh. Trong trường hợp cần phải mua thêm, thì lúc mua về bạn nên để riêng tất cả những con cá koi mới vài ngày để theo dõi cụ thể, khi chắc chắn những chú cá koi mới không bị bệnh thì hãy thả chung với các con cá koi cũ của gia chủ.
Mẫu thiết kế hồ cá chép koi

2. Thông tin về bể cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp vẫn luôn được xem là điểm nhấn ở trong mỗi một khu vườn và mang nhiều ý nghĩa may mắn đối với bạn. Khi hình dung về mẫu hồ cá koi đẹp cho mình thì người nào cũng gửi gắm vào đó rất nhiều kỳ vọng và đầy tự hào. Tuy nhiên, có rất nhiều người phải thất vọng vì hồ nuôi cá của gia đình bị đục, cá hay bị chết, và nhiều khi là nước bốc mùi hôi thối gây cảm giác khó chịu cho bạn. Trong những trường hợp như thế hầu hết chủ nhà sẽ chẳng thể nuôi cá koi và khá nhiều trường hợp còn bơm cạn hồ để đó, hoặc lấp bỏ hồ vì không có giải pháp cho bộ phận lọc bể cá koi đạt chuẩn.

3. Những vấn đề thường gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên do hồ cá koi dễ bị vẩn đục và bám rêu tảo

Chúng ta thử để một chậu thủy tinh chứa nước ngoài trời. Chỉ sau vài ngày nước sẽ có màu rất tối tăm và vẩn đục, dưới đáy sẽ có một lớp bẩn, trên chậu nước có một lớp màng và trong thành trong chậu cóbám nhiều rêu xanh.

Và chắc chắn là hồ cá koi sân vườn của chúng ta cũng bị như vậy. Do bề mặt nước của hồ cá koi ngoài trời cực rộng, hứng vô số bụi bẩn hơn bên trong môi trường, chất nhờn của cá và bên dưới ánh sáng mặt trời sẽ làm tảo xanh mau phát triển hơn. Đặc biệt chất thải cá koi thải ra nếu như không được xử lý chính xác thì có thể làm bể cá màu đục hơn nữa. Đây cũng là nguyên nhân gây bệnh dịch và dễ chết đàn cá chép koi nhà bạn.

- Lý do cá koi Nhật bị bệnh và rất dễ chết

Bên trong hồ nuôi cá koi trong nhà bạn có rất nhiều loại vi sinh vật có hại sinh trưởng. Chúng có mặt phần lớn là từ thức ăn thừa và phân cá koi có ở trong hồ nước. Phần nhỏ sẽ do thời tiết và dịch bệnh bên trên diện rộng. Mà nguyên do chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn ngôi nhà bạn có nhiều phân và thức ăn thừa là do:

- Quá trình cải tạo và xử lý hồ cá koi không đúng quy định.
- Chẳng hề có thiết bị lọc nước bể cá hoặc là hệ thống lọc nước hồ không đúng kỹ thuật.
- Lực hút đẩy nước chưa đủ.
- Bộ phận lọc hoặc những phụ kiện lọc không đúng quy chuẩn.
- Chưa làm sạch vi sinh vật và các sinh vật ngay lúc đầu.
- Chọn máy bơm chưa đúng kỹ thuật xây dựng, dẫn đến nhiều tác hại và tốn kém nhiều điện,…còn nhiều lỗi khác nữa mà bạn gặp phải.
xây dựng hồ cá koi sân vườn ngôi nhà
===>> Xem thêm: https://lamhocachepkoihcm.blogspot.com/2017/06/huong-dan-va-thiet-ke-ho-ca-koi.html

- Lý do cá koi chậm tăng trưởng

Có khá nhiều nguyên nhân làm đàn cá Koi của các bạn tăng trưởng rất chậm và body xấu. Những nguyên nhân chủ yếu sau đây:

+  Thức ăn không đúng chủng loại: Có những thức ăn thúc đẩy khả năng tăng trưởng về kích thước cá và có loại thức ăn tăng trưởng về màu sắc. Tùy giai đoạn chúng ta sẽ lựa chọn loại thức ăn phù hợp. Thế nhưng cũng có rất nhiều loại đồ ăn giả trên thị trường khiến cho cá koi bị chậm phát triển, màu sắc mờ đi và body rất xấu.

+ Môi trường nước: Môi trường sinh sống đó là một yếu tố quan trọng trong việc làm cá tăng trưởng hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải luôn sạch sẽ và luôn có dòng chảy đủ lớn để cá koi hoạt động cho cá koi luôn đẹp.

4. Giá làm hồ cá Koi có mắc không?

Rất nhiều bạn mong muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp nhưng còn ngại bởi vì chưa biết chi phí làm hồ là khoảng bao nhiêu? Dĩ nhiên bể cá koi cũng có khá nhiều kiểu để phù hợp cho sở thích người muốn nuôi cá koi. Và cũng tùy theo điều kiện của gia chủ mà có thể chọn đúng kiểu hồ hợp cho mình. Ví dụ như làm cá koi mini, bể cá koi Nhật sân thượng, hồ cá koi trong nhà, bể cá kết hợp hòn non bộ, hồ cá làm bằng đá,… Và cũng phải tùy thuộc theo kích thước hồ cá mà chi phí sẽ khác biệt nhau.

Để bắt đầu nuôi cá Koi, gia chủ cần phải quan tâm đến 3 loại chi phí sau:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu như gia chủ xây một hồ cá koi mini thì chi phí khá nhẹ nhàng. Nhưng mà lên kế hoạch làm một hồ cá koi lớn bạn nên cân nhắc kỹ và nhớ hỏi ý kiến tư vấn của kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp trước khi xây bởi vì chi phí có thể chừng 10 triệu đồng tới vài trăm triệu đồng. Khi xây dựng một hồ cá chép koi sân vườn các bạn nên dự trù các khoản phí như sau:

Diện tích hồ cá và vật liệu, bê tông để xây bể cá koi.
Các loại đá để lát thành hồ, cây cảnh, tiểu cảnh đi kèm theo đó.
Giá tiền công cho thợ xây, giá thiết kế của kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí cho hệ thống lọc nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi rất quan trọng thế nên các bạn đừng bỏ qua chi phí này. Hệ thống này bao gồm rất nhiều bộ phận gồm:

Máy lọc nước hồ: có giá khoảng 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng. Hồ nước lớn hay là nhỏ đều dùng được. Bộ phận máy bơm nước có công suất yếu cho các bể cá mini giá khoảng 200 ngàn đến 500 nghìn. Những hồ cá lớn nhớ dùng đồ bơm nước công suất mạnh, giá cả chênh lệch từ 2 triệu đồng đến 7 triệu đồng tùy chọn lựa của bạn, bình thường chừng 3 triệu đồng. Mỗi máy đều ghi thông số công suất đơn vị lít/ giờ. Bạn hãy đo dung tích của hồ trước khi mua thiết bị vệ sinh hồ cá koi.
thiết bị vệ sinh hồ cá koi


Thứ 3 – Chi phí làm hồ cá koi trong bảo dưỡng và đồ ăn

Khi nuôi cá chép koi các bạn đừng nên cho ăn bừa các loại thức ăn sống, hay thức ăn dư thừa của con người bởi vì đó chính làlà động vật ưa sạch sẽ. Những loại đồ ăn ấy có chứa nhiều vi khuẩn, mất vệ sinh nước gây bệnh cho cá, hoặc chứa ký sinh trùng nguy hại cho hồ cá koi của bạn. Các bạn tốt nhất nên chọn mua những loại đồ ăn chuyên dụng dành cho cá koi đã được tính toán về tỉ lệ dinh dưỡng hợp lý và không gây mầm bệnh cho cá. Giá chỉ chừng 100 nghìn đến 150 ngàn đồng cho một kg tùy hãng. Một ngày 10 con có khả năng ăn chừng nửa kg thức ăn. Chi phí ăn cho cá cũng là một gánh nặng cho những người nuôi do cá koi chúng ăn rất nhiều.

Thanh toán tiền điện nước để duy trì hồ cũng không đáng kể lắm. Các chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu là ở bảo dưỡng hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt nhất có khả năng duy trì tới 10 năm ngoại trừ trường hợp bị va đập mạnh hay sự cố nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xây dựng và cải tạo thiết bị lọc hồ cá chép koi | Thi công hồ thủy sinh