Thi công hồ nuôi hải sản như thế nào để chất lượng tốt? - Hồ Cá Cát Tường

Thi công hồ nuôi hải sản như thế nào để chất lượng tốt? - Hồ Cá Cát Tường | Hồ thủy sinh cát tường

Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Thi công hồ nuôi hải sản như thế nào để chất lượng tốt? - Hồ Cá Cát Tường

Hồ hải sản đẹp không chỉ giúp các bước bảo quản các loại hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn thể hiện độ tinh tế và tính thẩm mỹ của gia chủ. Hãy liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn để được tư vấn.

Hồ hải sản đẹp không chỉ giúp các bước bảo quản các loại hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn thể hiện độ tinh tế và tính thẩm mỹ của gia chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – mục đích được thiết kế giả lập điều kiện sinh sống tại sông, biển với chủ đích giữ sự sống cho các loại sinh vật biển đến khi mang ra chế biến để có thể lưu trữ hải sản lúc nào cũng được ngon nhất. Nhà hàng, quán ăn đồ hải sản, hay là các căn biệt thự sân vườn là các khách hàng rất hay tới để được tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

====>>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/112_ho-hai-san.html


Quy trinh thiết kế thi công hồ hải sản

2. Vì sao cần phải thiết kế hồ hải sản?

Một món ăn hải sản tươi ngon phụ thuộc lớn vào mức độ tươi sống của nguyên liệu chế biến. Hải sản càng tươi ngon thì càng giữ được hàm lượng cao chất dinh dưỡng, độ giòn ngọt. Chính vì thế, nhu cầu sử dụng hồ chứa hải sản để nuôi cá sống, cua sống và các loại sinh vật được bắt từ vùng biển của nhiều nhà hàng, quán ăn thì rất cao.

3. Chú ý khi xây dựng hồ hải sản

Có một số điều mà chị em nên hiểu rõ trước lúc lắp đặt hồ hải sản bên trong nhà hàng của quý khách. Nên tìm kiếm về loại vật liệu xây dựng nào hợp từ các bước đầu thiết kế có khả năng giúp bạn tiết kiệm chi phí, cần quan tâm tới chế độ bảo hành, toàn bộ hệ thống lọc và cả tay nghề của nhà cung ứng.

a. Lựa chọn thiết kế phù hợp cho dàn bể hải sản

Trên thị trường hiện nay có 3 dạng bể phổ biến:
+ Dàn bể nuôi hải sản xây đúc bằng xi măng và gạch, phần mặt trước được gắn kính:
Ưu điểm nổi bật: giá thàng rất cao, thi công lâu.
Nhược điểm: chiếm diện tích xây dựng lớn, chẳng hề có tính di động, độ thẩm mỹ thấp.

+ Dàn bể được kê lên trên khung sắt hay là bằng inox:
Điểm nổi bật: giá dễ chấp nhận, rất nhiều nơi xây dựng, ít chiếm diện tích xây dựng, có thể di động cao.
Nhược điểm: không tạo ra sự khác biệt, chẳng đồng bộ giữa các loại vật liệu (kính và sắt hoặc là kính và inox).

+ Dàn bể toàn kính (hay kính chồng lên kính):
Ưu điểm: nhiều mẫu mã, phong phú kiểu, khắc phục được hạn chế về địa hình, mức độ di động cao, ít chiếm dụng diện tích, tạo sự đồng bộ về vật liệu thi công.
Điểm hạn chế: giá thành khá cao, kỹ thuật lắp đặt khó, ít đơn vị nhận xây dựng.

Xác định những loại sinh vật chính sẽ chứa: việc là này sẽ giúp cho các bạn giảm bớt được chi phí xây dựng, khả năng của bể hải sản được phát huy tối đa tại vì mỗi một loại hải sản có môi trường sống khác nhau, xây dựng hồ hải sản của gia chủ thêm đẹp hơn.

Xây dựng hồ hải sản đẹp

b. Quy định bảo hành và hệ thống lọc nước

Hệ thống lọc nước đó chính là yếu tố sống còn của thiết kế dàn hồ hải sản, nó ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của dàn hải sản. Hiện tại có một số loại lọc dành riêng cho dàn hải sản.

+ Hệ thống lọc lắp đặt trong hồ: bộ phận hộp lọc được đặt 1 phần trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm: đơn giản, chi phí thấp.
Điểm hạn chế: khả năng lọc kém, không phát huy tối đa tác bể, sinh vật rất dễ chết, khó nâng cấp sau đó.

+ Lọc ngoài (lọc đáy): Nước được dẫn truyền tuần hoàn qua vô số lớp vật liệu lọc đằng trước khi về bể chính, bể lọc được đặt ở khu vực dưới cùng, có thể tích khá lớn nên chứa nhiều vật liệu để lọc.
Ưu điểm nổi bật: khả năng xử lý khá tốt, thiết bị lọc rất lớn khả năng xử lý rất cao, phần không gian dùng để lắp đặt thiết bị nhiều, độ thẩm mỹ cao, rất dễ dàng để nâng cấp thời gian sau đó.
Nhược điểm: tiêu tốn chi phí hơn, vật liệu lọc cực kỳ cầu kỳ.

Chúng ta hãy lưu tâm tới chất lượng, chế độ bảo hành, khi mà hệ thống bể của các bạn đang chứa hải sản bị trục trặc, không thể nào ngưng hoạt động suốt 2 ngày được bởi vì không nơi thi công nào đền bù cho các bạn cả. Thông thường dàn bể kính được bảo hành 5 năm, thiết bị lắp đặt bảo hành 6 tháng.

Thiết kế hồ hải sản kính chồng kính

c. Chất lượng của cửa hàng cung cấp

– Không phải tất cả người thợ làm bể hải sản đều được qua đào tạo chuyên nghiệp và biết rõ cách thi công. Có vô số chi tiết vô cùng phức tạp thế nhưng nhìn thì rất đơn giản, khi bắt đầu xây bể sẽ không thể như chúng ta tưởng tượng được. Đôi khi có khá nhiều người thợ bởi vì lợi nhuận, cạnh tranh nhau về giá mà cắt giảm tiêu chuẩn hoặc thi công quá ẩu, kém chất lượng…

 Chính vì lẽ đó tìm được cửa hàng cung cấp có kinh nghiệm, nắm bắt được tất cả các quy định cơ bản như khả năng chịu lực của phần kính, khả năng lọc, những điểm sinh học của hải sản… có khả năng giúp gia chủ thuận tiện quan sát toàn bộ quá trình xây dựng của người thợ, từ đó đảm bảo được bể hải sản sáng đẹp lâu dài.

Dù là loại hồ hải sản nào thì cũng cần được vệ sinh và bảo quản thường xuyên để đảm bảo cá, mực, tôm, cua bên trong hồ được an toàn tuyệt đối.

- Kiểm tra ta dàn hồ trực quan: Kiểm tra chỉ bằng mắt thường để chắc chắn rằng tất cả mọi thứ trong bể cá đang vận hành hiệu quả, (là bộ phận đèn chiếu sáng, bộ lọc), hãy kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra lượng tảo trong hồ…

- Các loại tảo & vệ sinh sạch tất cả các mảnh vụn: Các loại tảo có hại có khả năng xuất hiện nảy nở trong hồ, hình thành chất độc hại tổn hại đến những loại tảo được nuôi trồng trong hồ, làm chết tảo có lợi và nhiều loại cá. Cần kiểm tra mặt thoáng, khu vực đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để xem hồ có đang bị tảo có hại xâm lấn hay không?

- Nhớ thay nước: Tối thiểu là bạn cần thay đổi một phần năm cho đến một phần ba lượng nước trong hồ hai lần /tháng.

- Xét nghiệm nước hồ: Thường xuyên kiểm tra nước cho nitrate, nồng độ pH và độ cứng của nước nên được thực hiện mỗi tuầnmột lần.

- Bảo dưỡng theo thời gian: Theo thời gian, tất cả các thành phần chất nền có thể trở nên quá nhiễm bẩn và nhất định phải được vệ sinh một cách kỹ lưỡng. Máy lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và lò sưởi sẽ cần phải thay thế định kỳ. Phần đèn nên được đổi mới tối thiểu chừng 6 tới 12 tháng, vì cường độ đèn bên trong nước sẽ giảm đi sau một thời gian.

=====>>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/111_ho-ca-koi.html

Thiết kế hồ hải sản da dạng về mẫu mã

Khách hàng có nhu cầu thiết kế, thi công hồ cá hải sản ở tp hcm hay dàn hồ cá nuôi hải sản chất lượng cho khách sạn, hãy liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn.

Sự hài lòng của khách hàng là thành công của Cát Tường.

Hân hạnh được tư vấn và phục vụ.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Địa chỉ: A1.05, Chung cư An Dương Vương, Phường 16, Quận 8, TP.HCM
Điện thoại: 0903 679 599 hoặc  0932679599 A TOÀN - 0931819828 C MAI
Email: toancattuong8688@gmail.com
Website: http://www.hocacattuong.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thi công hồ nuôi hải sản như thế nào để chất lượng tốt? - Hồ Cá Cát Tường | Thi công hồ thủy sinh