Tại sao hồ thủy sinh được nhiều người lựa chọn trang trí nhà?

Tại sao hồ thủy sinh được nhiều người lựa chọn trang trí nhà? | Hồ thủy sinh cát tường

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Tại sao hồ thủy sinh được nhiều người lựa chọn trang trí nhà?

Hồ thủy sinh chẳng những có thể trang trí căn nhà mà còn có giá trị thẩm mỹ. Các Bạn có nhu cầu thiết kế, lắp đặt, thi công hồ hải sản hay dàn hồ cá nuôi hải sản chuyên nghiệp cho nhà hàng - khách sạn - quán ăn, vui lòng liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh chẳng những có thể trang trí căn nhà mà còn có giá trị thẩm mỹ.
Những năm gần đây, khá nhiều người sống tại các khu vực thành phố lớn vẫn thường thiếu những khoảng xanh cần thiết cho môi trường sống. Ngoài việc trồng các chậu cây kiểng, một gợi ý được nhiều người áp dụng đó là xây hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa mát mắt vừa tạo cảnh quan thiên nhiên cho gia đình.

1. Lợi ích khi thiết kế kế hồ thủy sinh trong nhà

Các kết luận khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà đem lại tác động thị giác và cảm giác tâm lý rất đặc biệt bởi vì hồ thủy sinh như một mô hình thu nhỏ, đẹp sống động. Chiếm ít diện tích nên nó dễ dàng giúp cho không gian trở nên sang trọng hơn, khắc phục được điểm yếu về ánh sáng, tạo cảm giác thư giãn.

Khi được nhìm màu xanh mát dịu của cây thủy sinh, các chú cá thủy sinh bơi lội trong hồ thật sự là cách giải trí sau các giờ làm việc căng thẳng ở vùng đô thành hay là chỉ nhằm tô thêm những nét phong thủy toàn bộ căn nhà. Cũng vì tất cả những lợi ích đó mà sở thích chơi thủy sinh được ưa chuộng và mở ra được thị trường cung cấp hồ thủy sinh khá lớn.

Hồ thủy sinh đẹp cùng với tác dụng làm đẹp cho không gian kiến trúc của nhà thì hồ thủy sinh chính là vật “tụ tài, phát tài” cho chủ nhân. Nuôi cá phù hợp với phong thủy sẽ đem lại nguồn năng lượng tốt giúp gia chủ thêm giàu sang, đảm bảo cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn.

 Hồ thủy sinh chính là vật “tụ tài, phát tài” cho chủ nhân

2. Thiết kế hồ thủy sinh hợp phong thủy

- Lưu ý ở việc chọn bể thủy sinh

Trường hợp bạn muốn xây hồ thủy sinh bên trong nhà theo đúng phong thủy, các bạn cần lựa chọn mẫu hồ cho theo hợp với điều kiện tổng thể ngôi nhà mình.

Nếu bạn thiết kế hồ ở hướng Đông Nam, tức đại diện cho yếu tố Mộc, các bạn hãy mua bể hình vuông, biểu tượng cho Đất hay là hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu các bạn chỉ thích bể tròn, tượng trưng cho Kim, bạn nên chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu lên kế hoạch để bể cá ở hướng phía Bắc, tốt nhất chủ nhà hãy chọn mua bể cá hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá cảnh theo phong thủy

+ Cá huyết anh vũ (có nguồn gốc Đài Loan) chính là loại cá âm dương, nó có màu đỏ rực y như ngọn lửa, đứng đầu những loại cá về mặt phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ thời Tống ở Trung Quốc mang tới nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc ở Nhật Bản đa dạng về màu sắc, nhất là ở vẩy, đuôi, có kiểu hình xăm; người Nhật xem đó là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ sang trọng, màu tuyệt đẹp rất có giá trị về tâm linh. Các dạng thiết kế hồ thủy sinh bonsai cho cá rồng được nhiều người lựa chọn, ngụ ý mang lại may mắn và trường thọ.

+ Cá đĩa (còn gọi là loài cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ là loài cá đẹp bậc nhất trong các loài cá cảnh, rất tốt cho phát triển tài vận.

+ Cá La Hán đem lại sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) vẫn thường ăn những con cá nhỏ nên là sở thích của một số thương gia (bởi họ cho là có thể tấn công, cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có vô số màu sắc là loại cá nhỏ có tác dụng bổ sung về ngũ hành… Các bạn có thể chọn kiểu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi loài cá này.

Thiết kế hồ thủy sinh bonsai

- Quy định lượng cá để nuôi trong hồ thủy sinh

+ Nuôi cá vàng nhớ chọn nuôi chừng 8 con vàng, 1 con cá màu đen, không những giúp bảo vệ được tài lộc mà còn ngăn chặn lại những tổn thất của tài lộc.

+ Với các sinh vật cá khác, số lượng cá khác nhau thể hiện ngụ ý rất khác nhau. Ví dụ: chọn nuôi 1 con - Nhất bạch thương có thể vượng tài; nuôi 2 con cá - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi cho tài vận; chọn nuôi 3 con cá - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…

- Lựa chọn màu cá thủy sinh thích hợp

+ Nếu người chơi thuộc mệnh Kim hãy sử dụng tông màu sáng và nhiều sắc ánh kim vì sắc trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Bên cạnh đó xây hồ thủy sinh đẹp hãy phối hợp với một số sắc màu nâu, màu vàng bởi vì đây đúng là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này vẫn luôn mang tới niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Thế nhưng gia chủ phải tránh dùng tất cả các màu kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Gia chủ mệnh Thuỷ nên chọn dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm. Song song đó phối hợp với những sắc trắng và nhiều sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Các bạn hãy tránh việc dùng những màu kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu người chơi mệnh Mộc hãy xây dựng bể thủy sinh có sắc xanh. Song song đó phối  với màu đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ cần tránh việc dùng những màu sắc trắng và sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu người chơi mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh với sắc đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Các bạn phải tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu bạn mệnh Thổ thì nên chọn hồ thủy sinh đá có màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh chính là màu kiêng mà chủ nhân hãy tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

 Làm hồ thủy sinh
===>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/112_ho-hai-san.html

3. Những cách chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn cần chú ý

- Hồ thủy sinh nên chú trọng ánh sáng:

 Lúc lắp đặt hệ thống ánh sáng nhớ chia thành 2 giai đoạn trong ngày (thế nhưng vẫn phải đảm bảo thời gian chiếu sáng lâu dài) để ngừa tảo và rong rêu có trong hồ phát triển. Để có thể giảm thiểu được điều này, chúng ta nhớ sử dụng loại ổ cắm hẹn giờ để lắp đặt cho toàn bộ hệ thống chiếu sáng của toàn bộ bể cá.

- Hồ thủy sinh có chứa nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong bể đang hoạt động ổn định nhưng không phải bởi vì mà chúng ta quên lãng, gia chủ cần cung cấp dinh dưỡng cho thực vật thủy sinh. Để giúp cây luôn được căng đẹp và ít bị bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh cần phải thường xuyên theo dõi để chắc chắn phát hiện tất cả cả biểu hiện thiếu dưỡng chất của thực vật để chắc chắn cung cấp hợp lý nhất.

- Cắt tỉa cây thủy sinh trong hồ:

 Khi mà thực vật thủy sinh đã phát triển ổn định thì việc cắt tỉa làm cho cây thủy sinh có kiểu bắt mắt hơn và nó sẽ thấy được toàn bộ vẻ đẹp của nó.

- Nơi thi công hồ thủy sinh:

 Cần sạch sẽ. Có được ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc chọn dùng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh tình trạng quá tối bởi vì kéo rèm hoặc phòng không có nhiều ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay nước cho hồ:

 chú ý: việc đổi nước cũng cần được để ý và thực hiện thường xuyên để chắc chắn nước luôn luôn trong sạch. Mỗi một lần đổi nước không nên vượt quá 50% tổng số lượng nước trong bể chẳng làm xáo trộn điều kiện sinh thái bể cá.

Gia chủ tốt nhất nên thay 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hay là ít (30% hoặc 50%), việc làm trên làm thường hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào số lượng cá mà các bạn thả lại ở trong hồ và công suất hoạt động bên trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ không phải là tùy thuộc vào kích thước – dung tích của hồ.

Cát Tường nơi thi công hồ thủy sinh đẹp

Nếu xác định xây dựng hồ thủy sinh thì bạn cần chấp nhận tiêu tốn cả tiền vốn lẫn công sức. Vì vậy đâu thể thể không nghiên cứu kỹ càng, tìm hiểu rõ tất cả các thông tin trước lúc bắt đầu nuôi nhằm chắc chắn có được một sản phẩm đẹp nhất, dễ dàng nuôi trồng và giá thành rẻ nhất. Chọn loại hồ kiếng nào, kích cỡ như thế nào, công suất máy lọc nước và ánh đèn như thế nào là hợp, nên chọn loại cá nào, nên trồng cây thủy sinh gì, cách để để trồng, bài trí và chăm sóc… Có khá nhiều việc bạn cần quan tâm và lưu ý khi chơi hồ thủy sinh. Khi không có kinh nghiệm về thú chơi này,

Hãy thử liên hệ tới 0932679599 - 0903679599  hồ thủy sinh để được hướng dẫn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tại sao hồ thủy sinh được nhiều người lựa chọn trang trí nhà? | Thi công hồ thủy sinh